Tổng thống Putin gửi thông điệp đến tổng thống Obama trong ngày Quốc khánh Mỹ

Trong một đoạn video phát đi từ điện Kremlin nhân ngày Quốc khánh Mỹ (4-7), tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh mong muốn của ông tại thời điểm này là hai nước sẽ cải thiện mối quan hệ để đạt đến sự tốt đẹp hơn.

Ông Putin cũng gửi nhiều lời chúc cho sự phát triển và thịnh vượng lâu dài của nước Mỹ; đồng thời bày tỏ mong muốn thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai cường quốc này.

Tổng thống Putin vui vẻ gửi lời chúc mừng nhân ngày Quốc khánh đến tổng thống Mỹ Obama 

Quan hệ Mỹ-Nga trở nên xấu đi khi hai chính phủ không tìm được tiếng nói chung về vấn để Ukraine. Gần đây, khi chiến sự tại Ukraine đang lên đến đỉnh điểm của sự căng thẳng thì ông Putin dường như có dấu hiệu muốn hạ nhiệt.

Mỹ đã áp dụng một số biện pháp trừng phạt đối với Nga và “hứa hẹn” sẽ còn mạnh tay hơn nữa nếu Nga không can thiệp để làm lắng dịu xung đột ở miền Đông Ukraine.

Trong phát biểu trước đó tại một lần tiếp xúc với người dân, một cô bé 6 tuổi đã hỏi ông Putin rằng: “Ông có nghĩ nếu ông bị ngã xuống nước thì tổng thống Obama sẽ nhảy xuống cứu ông không?”. Tổng thống Putin đã nói: “Ông ấy là một người đàn ông tốt và dũng cảm, chắc chắn ông ấy sẽ làm như vậy”.

Phương Dung (Theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm