Tổng thống Putin ở đâu khi liên tiếp hủy họp?

Tờ Independent (Anh) ngày 6-7 đưa tin lần cuối cùng ông Putin xuất hiện trước công chúng là tại hội nghị ở Phần Lan (diễn ra ngày 1-7). Tại đây, ông đã cảnh báo Nga sẽ đáp trả nếu Phần Lan gia nhập NATO.

Theo kênh RBC của Nga, ông Putin đã hủy một cuộc họp bàn về ngành du lịch ở Altai hôm 5-7 và thông báo hoãn “vô thời hạn”. Tiếp đó, ông Putin cũng không tới dự lễ khai mạc Đại hội thể thao quốc tế lần thứ VI dành cho thiếu nhi châu Á ở Yakutia hôm 6-7.

tổng thống Putin bất ngờ hủy họp

Tổng thống Putin bất ngờ liên tiếp hủy họp. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngoài ra, Tổng thống Putin còn hủy các cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 7-7 ở Novogorod, nơi ông định sẽ tới thăm một nhà máy sản xuất của công ty khai mỏ và kim loại Akron.

Việc hủy bỏ hàng loạt cuộc họp, cuộc hẹn của ông Putin làm dấy lên nhiều đồn đoán, nhiều người tự hỏi “Tổng thống Putin đang ở đâu?”.

Khi kênh RBC tìm hiểu lý do về việc hủy bỏ lịch họp thì trợ lý của Tổng thống Putin nói rằng ông đang đi công tác và sẽ trở lại vào thứ Hai tới.

Tuy nhiên, theo trang tin điện tử Gazeta.ru, sự vắng mặt của ông Putin liên quan đến giải quyết các vấn đề trong quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng như vấn đề đang diễn ra ở Abkhazia, một trong những khu vực của Georgia.

Một nguồn tin thân cận với điện Kremlin cho biết: “Tổng thống muốn tập trung, không muốn bị phân tâm. Các chuyến công du trong khu vực sẽ dời đến tháng 8, tháng 9, gần thời điểm bầu cử”.

Hồi tháng 3-2015, Tổng thống Putin cũng đã trở thành tâm điểm của những lời đồn đoán khi ông bất ngờ không xuất hiện trước công chúng trong nhiều ngày liền. Lúc đó hàng loạt đồn đoán nói rằng ông bị đau lưng, bạn gái bí mật của ông hạ sinh, thậm chí còn có giả thiết cho rằng ông Putin đi phẫu thuật thẩm mỹ để duy trì diện mạo trai tráng khỏe mạnh của mình. Reuters thời điểm đó cũng nói rằng có thể ông Putin không được khỏe, tuy nhiên điện Kremlin sau đó đã lên tiếng bác bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm