Tổng thống Putin tiết lộ lý do không bao giờ đọc sách về mình

Theo hãng tin Sputnik, phát biểu hôm 7-6 tại buổi giới thiệu cuốn sách có tựa đề "Putin: logic của quyền lực" của nhà báo Đức Hubert Seipel, ông Putin chia sẻ, ông chưa từng đọc bất kỳ cuốn sách nào viết về ông.

Khi được hỏi tại sao, ông Putin chỉ mỉm cười và nói: “Tôi biết rõ mọi thứ về mình. Và tôi cũng không hiểu tại sao nhà báo Seipel làm vậy”.

Tổng thống Putin và nhà báo Đức Hubert Seipel (phải) trong buổi giới thiệu sách hôm 7-6. Nguồn: Sputnik

Người đứng đầu Điện Kremlin nói đùa rằng: “Tôi đã cảnh báo ông ấy rằng nếu ông viết đúng sự thật, ông sẽ không thể ra khỏi nhà với nó; nhưng nếu ông làm theo cách sếp mình muốn, mọi thứ sẽ ổn”.

Được biết trong cuốn sách dày 300 trang này, tác giả người Đức đề cao những tư duy sắc sảo của Tổng thống Nga Putin. Cuốn sách cũng tập trung viết về mối quan hệ của ông Putin với Thủ tướng Đức Angela Merkel, quan hệ địa chính trị giữa Nga và phương Tây, cuộc xung đột ở Syria và khủng hoảng ở Ukraine, vụ bắn rơi máy bay MH15 ở miền đông Ukraine năm 2014 và những vấn đề khác.

Theo hãng tin TASS, nhà báo Seipel tiết lộ, ông Putin đã đề nghị nếu viết về ông thì chỉ với tư cách là một chính trị gia mà không được đề cập đến đời tư. Cuốn "Putin: logic của quyền lực" do nhà xuất bản Vremya ở Nga phát hành năm 2016. Nội dung cuốn sách được viết dựa trên rất nhiều cuộc gặp mặt riêng tư, các cuộc hội thoại và cả những chuyến đi của ông Seipel với Tổng thống Putin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm