Tổng thống Trump đã chọn được giám đốc FBI

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo sẽ bổ nhiệm luật sư Christopher Wray, cựu trợ lý bộ trưởng Tư pháp Mỹ, vào vị trí giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), thay thế ông James Comey vừa bị sa thải, theo tờ Independent.

“Tôi sẽ bổ nhiệm Christopher A. Wray, một người đàn ông với các phẩm chất hoàn hảo, trở thành giám đốc mới của FBI. Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau” - ông Trump đăng trên Twitter.

Cựu trợ lý bộ trưởng Tư pháp Mỹ Christopher Wray. Ảnh: NBC NEWS

Thông tin được ông Donald Trump công bố chỉ một ngày trước khi cựu Giám đốc FBI James Comey điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ.  Ông Comey dự kiến sẽ trả lời các câu hỏi liên quan tới vụ ông bị sa thải và cuộc điều tra nhằm vào các cáo buộc về mối liên hệ giữa ông với Nga.

Ông Donald Trump sa thải ông Comey vào ngày 9-5 trong bối cảnh giám đốc FBI khi đó đang chỉ huy điều tra về các mối quan hệ giữa Nga và nhóm trợ thủ của ông Trump trong quá trình vận động tranh cử.

New York Times nhận định ông Wray có thể sẽ làm giảm các mối lo ngại của các quan chức FBI rằng ông Donald Trump sẽ cố gắng “chính trị hóa” FBI.

Ông Wray được bổ nhiệm làm trợ lý bộ trưởng Tư pháp, phụ trách bộ phận hình sự của Bộ Tư pháp Mỹ hồi năm 2003 và nắm vị trí này cho tới năm 2005. Sau khi rời Bộ Tư pháp Mỹ, ông Wray quay lại con đường sản xuất tư nhân, tập trung vào “tầng lớp trung lưu và các cuộc điều tra nội bộ”, theo Fox News.

Ông Wray nhận bằng luật của Trường luật Yale hồi năm 1992. Ông làm việc cho Văn phòng luật sư quận Bắc George vào năm 1997 và bắt đầu làm việc bên trong Bộ Tư pháp Mỹ hồi năm 2001. Hiện ông làm việc cho Công ty Luật toàn cầu King & Spalding.

RT cho biết việc bổ nhiệm ông Wray phải được Thượng viện Mỹ thông qua thì ông mới chính thức đảm nhận vai trò này. Nếu thành công, ông sẽ đảm nhận vai trò của Andrew McCabe, người được chọn giữ vị trí quyền giám đốc FBI sau vụ sa thải ông Comey ngày 9-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm