Tổng thống Trump lên lịch gặp lãnh đạo Anh và Mexico

Ông Trump sẽ gặp Thủ tướng Anh, bà Theresa May vào ngày 27-1 tới tại Washington, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết vào ngày 21-1.

Ông Trump rời khỏi trụ sở CIA vào ngày 21-1-2017. Ảnh: REUTERS

Bà May luôn nỗ lực muốn xây dựng quan hệ với Nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump. Cuộc gặp mặt lần này sẽ là một cơ hội để bà May trao đổi "mối quan hệ đặc biệt" giữa hai nước, trụ cột chính trong chính sách đối ngoại của Anh.

Ông Trump đã tán thành việc Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu. Ông cũng là bạn của Chủ tịch Đảng Độc lập Anh, Nigel Farage. Ông đã nói rằng muốn có một thỏa thuận thương mại song phương nhanh chóng với Anh.

Văn phòng Thủ tướng Anh từ chối bình luận về vấn đề này.

Tổng thống Mexico, Enrique Pena Nieto và ông Trump.

Thương mại cùng với nhập cư, an ninh cũng sẽ là một phần trong chương trình nghị sự tại cuộc họp giữa ông Trump và Tổng thống Mexico, Pena Nieto. Hai nhà lãnh đạo đã nói chuyện qua điện thoại vào ngày 21-1 và trao đổi về cuộc họp vào ngày 31-1 tới, phát ngôn viên Spicer trả lời phóng viên.

Ông Trump nói rằng ông muốn đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ được ký vào năm 1994 với Canada và Mexico, nhằm cải thiện điều kiện cho người lao động Mỹ.

Thủ tướng Anh, bà Theresa May tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sĩ ngày 19-1-2017. Ảnh: REUTERS

Ông Trump và Thủ tướng Canada, Justin Trudeau cũng đã nói chuyện qua điện thoại vào ngày 21-1 và thảo luận về việc sẽ tổ chức "cuộc họp bổ sung trong những ngày tới", ông Spicer cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm