Trại cai nghiện game và Internet cho trẻ em ở Trung Quốc

(Clip: RT)

Căn cứ Huấn luyện quân sự Tây Thành (Trung Quốc) là một trong hơn 250 trung tâm dành cho trẻ nghiện game và Internet tại Trung Quốc. Những trẻ em tham gia thường có độ tuổi từ sáu đến 13 tuổi.

Ở đây, các em không được tiếp cận với các điện thoại thông minh hay bất kỳ thiết bị điện tử nào.

"Ngày nay, có rất nhiều trẻ em nghiện điện thoại thông minh và chìm đắm trong thế giới trò chơi trên máy tính. Nhưng ở đây, các em đều không được phép sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào" - RT dẫn lời ông Jiang, người sáng lập trung tâm, cho hay.

Thay vào đó, những đứa trẻ sẽ trải nghiệm cuộc sống quân đội và các chương trình huấn luyện chuyên sâu được thiết kế đặc biệt trong năm ngày. Các em sẽ tập luyện với súng trường, luyện võ thuật và nhiều bài huấn luyện quân sự khác. Ngoài ra, vào giờ nghỉ, trẻ cũng được học về lịch sử Trung Quốc. Tuy nhiên tại đây, vấn đề phát triển thể chất được ưu tiên hơn.

"Thay vì chú tâm vào việc học hành vất vả, các bậc phụ huynh hy vọng sẽ rèn luyện nhân cách và hình thành tính độc lập cho con cái họ thông qua hoạt động huấn luyện quân sự. Họ nghĩ rằng điều này thích hợp hơn cho sự phát triển của chúng trong tương lai" - ông Jiang nói.

"Cháu rất thích hoạt động huấn luyện trong quân đội vì ở đây cháu có thể chơi tấn công đối kháng và xe tăng. Nó vui hơn so với trò chơi trong máy tính vì đây là hoạt động thực tế" - một em nói. 

Trại thường đông đúc vào các dịp lễ ở Trung Quốc, khi phụ huynh tranh thủ gửi con cái họ đến một môi trường mới để tách biệt với cuộc sống ảo thường ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm