Tranh vẽ của Picasso phá kỷ lục thế giới với giá bán 179 triệu USD

Danh họa bậc nhất của thế kỷ trước Pablo Picasso đã chứng tỏ được ông là một trong những người vẫn còn sức ảnh hưởng lớn đối với nghệ thuật thế giới cho tới ngày nay, khi tác phẩm nghệ thuật của ông tiếp tục phá vỡ kỷ lục thế giới.

Kỷ lục trước đó thuộc về tác phẩm “Three Studies of Lucian Freud” của danh họa Francis Bacon, được bán với giá 142,4 triệu USD vào năm 2013.

Bức tranh “Women of Algiers (Version O)” của danh họa Picasso phá vỡ kỷ lục thế giới với giá bán hơn 179 triệu USD. (Nguồn: LolWot)

Tác phẩm “Women of Algiers (Version O)” nằm trong loạt 15 tác phẩm với số ký hiệu từ A tới O của danh họa Picasso. Bức tranh được lấy cảm hứng từ niềm đam mê của tác giả với nghệ sĩ người Pháp ở thế kỷ 19 Eugene Delacroix.

Được vẽ trong thời gian từ 1954-1955, các tác phẩm này của Picasso đã tạo được “tiếng vang” trên thị trường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành, hầu hết các nhà sưu tập các tranh nghệ thuật đắt giá nhất cho rằng những tác phẩm nghệ thuật “đỉnh cao” này nên được đầu tư dài hạn hơn là chỉ đơn giản là một tác phẩm nằm trong bộ sưu tập nghệ thuật nào đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm