Triều Tiên chuẩn bị thử nghiệm đầu đạn hạt nhân thu nhỏ

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA tường thuật ngày 15-3, lãnh đạo Triều Tiên - ông Kim Jong Un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tiến hành thử nghiệm đầu đạn hạt nhân và phóng thử tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân trong vài ngày tới.

Ông Kim Jong Un đã đưa ra thông báo khi đang giám sát thử nghiệm mô phỏng thành công một tên lửa đạn đạo bay vào khí quyển. Thành công này được cho là nhờ vào “cấu trúc động nhiệt học ổn định của vật liệu chịu nhiệt được phát triển gần đây”.

Lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục thử nghiệm đầu đạn hạt nhân trong thời gian sắp tới.

Bình Nhưỡng đã chỉ đạo các hoạt động thử tên lửa hạt nhân và tên lửa đạn đạo phù hợp với những thông báo đưa ra trước đó.

Tuy nhiên, Mỹ và các chuyên gia quân sự Hàn Quốc vẫn cho rằng chính quyền Bắc Triều Tiên đã thất bại trong việc thử nghiệm vũ khí hạt nhân thu nhỏ cũng như chẳng kiểm soát được công nghệ tái nhập cảnh cần thiết để mang một tải trọng trở lại bầu khí quyển.

Bình Nhưỡng đã phản hồi vào tuần trước rằng trên thực tế, nước này đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân. Nếu đây là sự thật, cuộc thử nghiệm cho thấy Bắc Triều Tiên đã trở thành mối đe dọa hiện hữu với người dân Hàn Quốc và có thể là cả những người sống trên đất liền của Hoa Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm