Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa phóng qua Nhật

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 16-9 đăng một bản tin cho biết nước này hôm qua đã tiến hành phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản. Báo cáo cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa Hwasong-12.

Theo KCNA, ông Kim đã tới địa điểm phóng, xem qua kế hoạch phóng cùng công tác chuẩn bị và đã phát lệnh phóng tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung Hwasong-12. Tên lửa đã được phóng lên bầu trời với ánh sáng chói và tiếng nổ lớn.

Thông tin này khớp với đánh giá của Mỹ trước đó về loại tên lửa Triều Tiên đã dùng. Trong vụ phóng ngày 15-9, tên lửa Triều Tiên đã bay qua đảo Hokkaido của Nhật Bản và rơi xuống Bắc Thái Bình Dương. Quãng đường tên lửa này bay được là 3.700 km với độ cao tối đa 770 km.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên nói rằng tên lửa Hwasong-12 đã bay theo một góc được lên kế hoạch trước và đã rơi chính xác vào vùng biển được dự tính ở Thái Bình Dương. KCNA cũng đã đăng 25 hình ảnh trong bản tin cho thấy vụ phóng tên lửa hôm qua.

KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo nước này nói rằng vụ phóng hôm qua đã làm tăng “năng lực chiến đấu của lực lượng hạt nhân Triều Tiên”. Đồng thời mục tiêu cuối cùng của Triều Tiên là đạt được thế “đối trọng” về lực lượng quân sự với Mỹ.

Sau động thái của Triều Tiên, Mỹ kêu gọi Nga và Trung Quốc phải có “hành động trực tiếp” để kiềm chế Triều Tiên. Tuy nhiên, Trung Quốc nói rằng nước này không phải là điểm mấu chốt để giải quyết căng thẳng, đồng thời Mỹ đang trốn tránh trách nhiệm. Trong khi đó, Nga lại chỉ trích các phát ngôn “hung hăng” của Mỹ.

Sau đây là một số hình ảnh được KCNA đăng tải trong bản tin ngày 16-9 về vụ phóng tên lửa hôm qua của nước này:

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát vụ phóng. Nguồn: KCNA

Tên lửa Hwasong-12 được phóng lên bầu trời. Nguồn: KCNA

Bãi phóng tên lửa nằm gần sân bay quốc tế Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng. Nguồn: KCNA

Ông Kim Jong-un cùng các quan chức Triều Tiên quan sát tên lửa bay lên bầu trời. Nguồn: KCNA

KCNA đăng ảnh cho thấy quá trình phóng Hwasong-12. Nguồn: KCNA

Tên lửa bay về hướng Đông của Triều Tiên. Nguồn: KCNA

Ông Kim Jong-un cùng các quan chức Triều Tiên vui mừng sau vụ phóng. Nguồn: KCNA

KCNA nói rằng tên lửa đã trúng chính xác mục tiêu được tính toán. Nguồn: KCNA

Hwasong-12 đã bay qua đảo Hokkaido của Nhật Bản và rơi xuống Bắc Thái Bình Dương. Nguồn: KCNA

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫy tay chào những người tham gia thực hiện vụ phóng Hwasong-12. Nguồn: KCNA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm