Triều Tiên đe dọa đánh Mỹ 'không thương tiếc'

Bình Nhưỡng ngày 20-8 chỉ trích cuộc tập trận quy mô lới của liên quân Mỹ - Hàn là “hành động cố chấp đẩy tình hình đến giai đoạn chiến tranh hạt nhân ngoài tầm kiểm soát”, hãng tin CNN dẫn lại thông điệp của tờ Rodong Sinmun.

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố quân đội Triều Tiên đã sẵn sàng đưa Mỹ vào tầm bắn bất kỳ lúc nào, và dù là Guam, Hawaii hay đất liền lãnh thổ Mỹ cũng không thể “né tránh đòn đánh không thương tiếc” của lực lượng tên lửa hạt nhân Triều Tiên.

Xe tăng Triều Tiên trong một sự kiện diễu binh diễu hành tại Bình Nhưỡng. Ảnh: AFP

Thông điệp đe dọa của Triều Tiên được đưa ra chưa đầy 24 tiếng trước khi liên quân Mỹ - Hàn khởi động cuộc tập trận thường niên Người bảo vệ tự do Ulchi vào ngày 21-8.

Tình thế đối đầu căng thẳng giữa Mỹ - Triều Tiên có nguy cơ vượt khỏi tầm kiểm soát, khi hai bên liên tục đưa ra các thông điệp thách thức lẫn nhau và không ngán ngại biện pháp xung đột vũ trang hạt nhân. Chính quyền Bắc Kinh đã phải lên tiếng đề nghị hai bên kiềm chế.

“Quân đội nhân dân Triều Tiên đang được đặt ở mức báo động cao, hoàn toàn sẵn sàng đối đầu với kẻ thù. Quân đọi sẽ đưa ra các biện pháp quyết liệt ngay khi phát hiên dấu hiện chiến tranh phủ đầu” – tờ Rodong Sinmun cho biết. Tờ báo này không mô tả chi tiết những dấu hiệu gì Triều Tiên xem là “chiến tranh phủ đầu”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm