Triều Tiên đe dọa đòi Hàn Quốc dẹp loa tuyên truyền biên giới

Tuyên bố trên chỉ đến một ngày sau khi Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc của Seoul cho rằng Triều Tiên cài mìn làm bị thương hai binh sĩ Hàn Quốc. Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang kể từ vụ nổ mìn này và cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn vừa bắt đầu hôm thứ Hai.
Sau vụ 2 trung sĩ Hàn Quốc bị thương nặng do mìn nổ, Seoul đã đe dọa đáp trả manh mẽ và từ thứ hai đã bắt đầu sử dụng loa phóng thanh quanh biên giới để tuyên truyền chống Bình Nhưỡng, nối lại chương trình tuyên truyền bị đình chỉ kể từ năm 2004.
"Sự trở lại của chương trình phát thanh tuyên truyền là một hành động trực tiếp mà tuyên chiến chống lại Triều Tiên", một tuyên bố từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) nói.

Việc không dừng lại các chương trình phát thanh tuyên truyền sẽ dẫn đến hành động quân sự "để thổi bùng tất cả các phương tiện nhằm thực hiện chiến tranh tâm lý chống Triều Tiên" dọc theo tuyến biên giới, KCNA cảnh báo.

 Triều Tiên đe dọa đòi Hàn Quốc dừng lại chương trình tuyên truyền bằng loa dọc biên giới 2 nước (ảnh: Infowar)

"Họ nên nhớ rằng hành động tuyên truyền của họ giống như một cuộc tấn công bừa bãi mà tạo ra các thách thức và làm leo thang hành động đáp trả", KCNA nói.
Được biết, DMZ là một vùng đệm rộng 4 km với rất nhiều mìn và dây thép gai trải dài. Tại đây có hơn một triệu binh sĩ và trang thiết bị quân sự hạng nặng được triển khai ở cả hai bên Hàn Quốc và Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm