Triều Tiên đe dọa trả đũa Mỹ "tàn nhẫn"

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, việc công chiếu bộ phim sẽ là một “hành động chiến tranh”. Ông không nói tới tiêu đề, nhưng một bộ phim của Hollywood mang tên “The Interview” (tạm dịch là Cuộc phỏng vấn) với nội dung tương tự dự kiến sẽ được công chiếu vào tháng 10 tới.

“Cuộc phỏng vấn” là một bộ phim hài hành động với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng James Franco và Seth Rogen trong vai một người dẫn chương trình và nhà sản xuất. Họ được được Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) tuyển mộ với nhiệm vụ ám sát Kim Jong-un trong một cuộc phỏng vấn độc quyền.

 - 1

Một nhân vật giống Kim Jong-un trong phim “Cuộc phỏng vấn”.

Đoạn quảng cáo cho bộ phim “Cuộc phỏng vấn” được đăng tải trên mạng Youtube cho thấy một nhân vật vào vai Kim Jong-un cũng như một số cảnh hành động với sự xuất hiện của xe tăng, trực thăng và một vụ phóng tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

Hãng tin KCNA trích dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Triều Tiên rằng: “Việc sản xuất và công chiếu một bộ phim với nội dung xúc phạm nhà lãnh đạo tối cao của chúng tôi là một hành động chiến tranh và khủng bố rõ ràng nhất và chắc chắn không được tha thứ”.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo: “Nếu chính quyền Mỹ cho phép công chiếu và bảo vệ bộ phim, một biện pháp đáp trả tàn nhẫn sẽ được thực thi.

Một bằng chứng rõ ràng được công bố vào tuần trước ủng hộ các cáo buộc Triều Tiên đang tích cực phát triển công nghệ tên lửa. Một số chuyên gia cho rằng họ đã phát hiện một tên lửa hành trình chống hạm mới xuất hiện trong một bộ phim tuyên truyền của Triều Tiên.

Theo Huy Phong/khampha

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm