Triều Tiên dọa Mỹ sắp phải ‘đau đớn kinh khủng’

Ông cũng cảnh báo Mỹ “sẽ sớm cảm nhận những nỗi đau đớn kinh khủng nhất” từ trước đến nay, theo hãng tin Sputnik.

“Chính quyền Washington thèm khát đối đầu kinh tế, chính trị và quân sự. Họ bị ám ảnh với canh bạc đảo ngược sự phát triển của lực lượng hạt nhân Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Công cuộc này giờ đây đã đạt đến giai đoạn hoàn tất” - ông Han Tae Song tuyên bố. Cũng theo đại sứ Triều Tiên, chính phủ Bình Nhưỡng kịch liệt chỉ trích và phản đối các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ được thông qua vào ngày 11-9 vừa qua nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân lần sáu của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một buổi chụp ảnh cùng quân nhân tại Bình Nhưỡng. Ảnh: AFP

Nghị quyết trừng phạt mới nhất của HĐBA LHQ không chỉ nhắm vào xuất khẩu dệt may của Triều Tiên mà còn thắt chặt lượng dầu thô, dầu khí hóa lỏng và các sản phẩm lọc dầu nước này nhập khẩu. Nhiều chuyên gia đánh giá các lệnh cấm vận này sẽ tác động sâu sắc đến nguồn điện phục vụ các hoạt động kinh tế, xã hội, quân sự của Triều Tiên.

Ông Robert Woods, Đại sứ Mỹ tại Hội nghị giải giáp vũ khí LHQ, cho biết: “Tôi hy vọng thông điệp được truyền tải rõ ràng đến chính phủ Triều Tiên và họ sẽ chọn một con đường khác (bây giờ)”. Theo hãng tin Reuters, nghị quyết thật ra đã được giảm nhẹ hơn các mong muốn ban đầu của Mỹ: Cắt hoàn toàn nguồn dầu của Triều Tiên.

Phát biểu ngày 11-9, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley chia sẻ rằng Mỹ cũng không “vui sướng gì” khi thúc đẩy trừng phạt Triều Tiên, đồng thời khẳng định nước Mỹ không muốn chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm