Triều Tiên dọa tấn công bất ngờ vào Mỹ

Theo Yonhap, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 19-10 dẫn tuyên bố của Ủy ban khẩn cấp Triều Tiên nói rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành một cuộc tấn công “không thể tưởng tượng được” nhằm vào Washington tại một thời điểm bất ngờ.

Đe dọa này của Triều Tiên đưa ra giữa lúc hải quân Hàn Quốc và Mỹ đang có cuộc tập trận chung ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, trong đó có sự tham gia của tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ.

 Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. Ảnh: YONHAP

Ủy ban khẩn cấp về phản đối tập trận chiến tranh hạt nhân của Triều Tiên đã lên án động thái này của Mỹ-Hàn, cho rằng hai nước đang tìm cách huy động khí tài chiến lược hạt nhân gần bán đảo.

“Mỹ đang hoang mang khi bày ra trước mũi chúng tôi các mục tiêu chúng tôi coi là chính yếu. Mỹ nên chờ xem nước này sẽ đối mặt với một cuộc tấn công không thể tưởng tượng nổi vào thời điểm không thể ngờ" - hãng thông tấn KCNA dẫn tuyên bố của Ủy ban Khẩn cấp Triều Tiên. 

Căng thẳng dâng cao xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cũng như những lời công kích qua lại giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Kim từng tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp ở mức độ cao nhất chống lại Washington sau khi ông Trump đe dọa “hủy diệt toàn bộ” Triều Tiên nếu tình thế bắt buộc.

Triều Tiên hồi tháng 7 phóng thử hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và hồi tháng trước thử hạt nhân lần thứ sáu, cũng là lần mạnh nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm