Triều Tiên dọa tấn công Mỹ kinh hoàng hơn vụ 11-9

Trong một bài xã luận trên báo DPRK Today của Triều Tiên được trang News.com.au (Úc) dẫn lại ngày 5-4, Bình Nhưỡng nói rằng nước này sẽ tấn công và xóa sổ nước Mỹ khỏi lịch sử.

“Nếu vụ tấn công của ba chiếc máy bay dân sự từ cách đây 15 năm đã cướp đi sinh mạng của 3.000 người và biến cơn ác mộng thành sự thật đối với Mỹ, cơn bùng nổ trong cuộc chiến cuối cùng của chúng tôi sẽ xóa sổ nước Mỹ khỏi lịch sử, thậm chí không cho Mỹ một tí thời gian nào để mà hối hận hay bị ác mộng ám ảnh”.

Triều Tiên dọa tấn công Mỹ kinh hoàng hơn vụ 11-9 ảnh 1
Hình ảnh dọa tấn công Mỹ trên báo DPRK Today của Triều Tiên. Ảnh: DPRK TODAY

Tờ báo nói thêm rằng: “Sau khi bị ba máy bay dân sự tấn công, nước Mỹ đã xấu mặt trước thế giới và chịu các tổn thất không thể đo lường về mặt tâm lý và kinh tế”.

Lời đe dọa được đưa ra trong bối cảnh ông Kim bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc, tiếp tục đưa chỉ thị Triều Tiên tiến hành thử nghiệm tên lửa đất đối không mới đây.

Trang News.com.au cho biết Triều Tiên cũng đã tự tuyên bố trong tình trạng “bán chiến tranh” và trong thế thù địch chống lại một loạt các quốc gia bao gồm Mỹ và Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên đưa ra các tuyên bố đe dọa Mỹ. Hôm 31-3, Triều Tiên dọa sẽ tấn công phủ đầu Mỹ bằng vũ khí hạt nhân và tuyên bố rằng nước này hiện sở hữu loại tên lửa có thể bắn trạm đất Manhattan, khu thương mại giàu có nhất nước Mỹ tại TP New York.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm