Triều Tiên giận dữ đòi dìm Hàn Quốc 'trong biển lửa'

Quân đội Triều Tiên vừa tuyên bố sẽ có phản ứng cụ thể, đáp trả việc Mỹ và Hàn Quốc thông báo triển khai hệ thống phòng thủ hỏa tiễn tiên tiến THAAD trên bán đảo Triều Tiên. Mục đích của hệ thống này theo phía Hàn Quốc để chống lại nguy cơ hạt nhân từ Triều Tiên.

Quân đội Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ có những biện pháp phòng vệ cụ thể ngay khi biết vị trí và thời gian Mỹ đưa THAAD đến Hàn Quốc. Quân đội sẽ giữ vững ý chí mạnh mẽ để chiến đấu không khoan nhượng và dìm Hàn Quốc "trong biển lửa" ngay khi được lệnh tấn công, theo tường thuật của cơ quan tin tức KCNA.

Một tên lửa đánh chặn phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) được phóng trong một thử nghiệm đánh chặn thành công. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

Mỹ và Hàn sẽ dùng hệ thống chống hỏa tiễn THAAD để bảo vệ quân đội liên minh khi năng lực tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên đang ngày càng gia tăng. Đây là động thái mới nhất chống lại Triều Tiên của liên minh này sau khi Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân lần thứ tư và phóng tên lửa tầm xa dẫn đến một loạt cấm vận song phương và cấm vận nghiêm ngặt mới nhất của LHQ.

Triều Tiên thường xuyên đe dọa tấn công Hàn Quốc và các lợi ích của Mỹ ở châu Á lẫn Thái Bình Dương. Động thái triển khai THAAD của Mỹ đến chỉ một ngày sau khi kho bạc Mỹ đưa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào danh sách đen về lạm dụng nhân quyền và vấp phải sự phản kháng nhanh chóng mạnh mẽ của Trung Quốc. Triều Tiên đã gọi đây là tuyên bố chiến tranh và thề sẽ có phản ứng cứng rắn.

Việc lựa chọn địa điểm THAAD có thể tiến hành trong vòng vài tuần và liên minh đang xem xét để đưa nó đi vào hoạt động cuối năm 2017, theo một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm