Triều Tiên hiện có bao nhiêu tin tặc?

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), một báo cáo mới đây của Viện Thống nhất quốc gia Hàn Quốc (KINU) cho biết hiện số tin tặc chuyên nghiệp của Triều Tiên đã chạm mức 7.700.

Bình Nhưỡng hiện sở hữu 1.700 binh sĩ được huấn luyện chuyên nghiệp phân bổ tại bảy cơ quan tin tặc dưới sự chỉ đạo của đảng Lao động Triều Tiên và Quân đội nhân dân Triều Tiên.

Thêm vào đó, Triều Tiên được cho là đang vận hành khoảng 10 tổ chức chuyên về chiến tranh mạng với khoảng 6.000 tin tặc chuyên nghiệp được sử dụng.

Triều Tiên được cho là đang đẩy mạnh đào tạo các "chiến binh chiến tranh mạng". Ảnh: NEO.ORG

Triều Tiên tăng cường mở rộng các lực lượng tin tặc của nước này sau khi cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il (Kim Chính Nhật) tuyên bố hồi năm 2003 rằng chiến trường chính trong thế kỷ 21 sẽ là không gian mạng.

Giới quan sát nhận định bất kỳ cuộc tấn công mạng nào của Triều Tiên cũng sẽ ảnh hưởng xấu tới Hàn Quốc. Mối đe dọa này đã bắt đầu rải rác hồi năm 2009.

Cách đây vài tháng, điện thoại thông minh của hàng trăm quan chức an ninh và ngoại giao Hàn Quốc đã bị tin tặc Triều Tiên nhắm tới. Một nhóm tin tặc Triều Tiên đã tìm cách xâm nhập vào tin nhắn và danh sách liên lạc trên điện thoại của các quan chức này.

“Hàn Quốc cần đẩy mạnh huấn luyện các tổ chức và cá nhân chuyên nghiệp hơn để đối phó các cuộc tấn công mạng ngày một nhiều của Triều Tiên” - báo cáo của KINU nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm