Triều Tiên huy động 100.000 người mở hội ăn mừng phóng tên lửa

Ngày 4-9, báo Triều Tiên Rodong Sinmun cho biết Bình Nhưỡng đã tổ chức một buổi lễ ăn mừng quy mô lớn vào ngày 2-9 vừa qua nhân dịp phóng thành công tên lửa đạn đạo tàu ngầm (SLMB) hồi tháng 8-2016.

Số người được huy động tham dự lên đến gần 100.000 người. Buổi lễ nhằm ngợi ca sự cống hiến của những quan chức, nhà khoa học, quân nhân và công nhân đã góp phần cho sự thành công của vụ phóng tên lửa, hãng tin Yonhap News dẫn lại thông tin.

Triều Tiên huy động 100.000 người mở hội ăn mừng phóng tên lửa

Ridong Simun đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un chụp cùng các nhà khoa học và kỹ sư tham gia dự án tên lửa SLBM.

Tên lửa được phóng vào rạng sáng 24-8 đã bay gần 500 km và rơi ngay trong Vùng nhận diện phòng không của Nhật Bản, cách bờ biển nước này chỉ 250 km. Vụ việc khiến Tokyo vô cùng phẫn nộ.

Đây là vụ thử tên lửa thứ 3 của Triều Tiên chỉ tính riêng trong năm 2016. Tên lửa được phóng hồi tháng 8 có đoạn đường di chuyển dài nhất trong các loại tên SLBM của Triều Tiên.

Các tên lửa SLBM luôn khiến cho Seoul, Tokyo và Mỹ lo ngại. Đặc tính được trang bị trên tàu ngầm của loại tên lửa này khiến việc phát hiện địa điểm và thời gian phóng là vô cùng khó khăn.

Triều Tiên huy động 100.000 người mở hội ăn mừng phóng tên lửa

Tên lửa được phóng vào rạng sáng 24-8 đã bay gần 500 km, rơi cách bờ biển Nhật Bản chỉ 250 km.

Tờ Rodong Simun cho biết hàng ngàn người dân đã xếp thành nhiều hàng dài trên các con phố thủ đô Bình Nhưỡng để chúc mừng các nhà khoa học và các kỹ sư đã tạo nên sự thành công của vụ phóng tên lửa. Những thành viên của dự án SLBM này đã được mời đến Bình Nhưỡng vào 28-8 Chủ nhật tuần trước.

Họ được mời đến tham quan các địa điểm nổi tiếng trong thủ đô, nghỉ ngơi và dự buổi lễ hòa nhạc ăn mừng chiến thắng. Tờ Rodong Sinmun cũng khẳng định rằng các nhà khoa học và kỹ sư tham gia dự án đã được chụp ảnh cùng với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo Yonhap News, trong lần thử hạt nhân vào tháng 1-2016 vừa qua, Bình Nhưỡng cũng từng huy động gần 100.000 người tham gia vào sự kiện ăn mừng vụ thử nghiệm thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm