Triều Tiên khánh thành khu phức hợp lớn tại Bình Nhưỡng

Thông tin trên đã được hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) cung cấp hôm 2-1. Việc tham dự tại buổi lễ hôm 1-1 đánh dấu sự xuất hiện công khai lần đầu tiên của ông Kim kể từ khi ông có bài phát biểu đầu năm mới với cam kết nâng cao mức sống của người dân Triều Tiên.
Thanh tra khu phức tạp, ông Kim nói đó là "một trung tâm vĩ đại" mở cửa cho tất cả mọi người để nghiên cứu và "phổ biến công nghệ khoa học mới nhất, theo như kế hoạch đảng đã thực hiện" - KCNA cho biết.

Ông Kim nói rằng việc hoàn thành khu phức hợp là minh chứng cho việc đảng Lao động Triều Tiên coi trọng vai trò lớn lao của sự phát triển khoa học và công nghệ.

Ông Kim Jong-un thanh tra địa điểm xây dựng khu phức hợp khoa học và công nghệ ở Bình Nhưỡng hồi tháng 2-2015. Ảnh: AFP 

"Đó là quyết tâm của đảng để... thúc đẩy việc xây dựng một đất nước giàu mạnh thông qua khoa học và công nghệ" - ông Kim nói trong bài phát biểu mừng năm mới trước đó.
Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Triều Tiên Pak Pong-Ju cho biết khu phức hợp được xây dựng tại một "địa điểm thuận lợi" gần sông Taedong ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Kênh truyền hình KCTV của Bình Nhưỡng đã cho phát sóng đoạn phim quay cảnh ông Kim cắt băng khánh thành khu phức hợp giữa những tràng pháo tay nồng nhiệt từ hàng ngàn người tham dự, trong khi bong bóng được thả bay lên bầu trời và một ban nhạc trình bày giai điệu có tựa đề Happy Tomorrow (Ngày mai hạnh phúc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm