Triều Tiên không mời đại diện Trung Quốc dự đại hội đảng?

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn một nguồn tin ngoại giao giấu tên tại Bắc Kinh cho biết Trung Quốc nhiều khả năng sẽ không cử phái đoàn tới tham dự đại hội lần thứ 7 của đảng Lao động Triều Tiên dự kiến diễn ra từ ngày 6-5. 

"Cho đến thời điểm này, không có dấu hiệu nào cho thấy chính quyền Triều Tiên đã gửi lời mời Trung Quốc tham dự đại hội Đảng Lao động của nước này sẽ diễn ra trong vài ngày tới" - nguồn tin ngoại giao khẳng định.

Trung Quốc có thể không được mời tham dự đại hội đảng của Triều Tiên. Ảnh: AP

Theo Yonhap, điều này là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của Bình Nhưỡng và Bắc Kinh đang có chiều hướng xấu đi do những vụ thử tên lửa liên tiếp trong những tháng gần đây của Triều Tiên.

Năm 1980, Bắc Kinh đã cử một phó thủ tướng tham dự đại hội đảng toàn quốc lần thứ 6 của đảng Lao động Triều Tiên.

Tuần trước, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã né tránh câu hỏi liệu Bắc Kinh có gửi đoàn đại biểu tham dự đại hội Đảng Lao động Triều Tiên hay không. Thay vào đó, bà Hoa tuyên bố đại hội đảng sắp tới là một sự kiện quan trọng đối với người dân Triều Tiên và Trung Quốc chúc đại hội diễn ra thành công.

Hiện vẫn chưa có một tuyên bố chính thức từ phía Triều Tiên hay cơ quan ngoại giao Trung Quốc phản hồi lại thông tin này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm