Triều Tiên lại phóng tên lửa, Hàn Quốc họp khẩn

Bộ Tổng tham mưu Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, tên lửa được Triều Tiên phóng đi dường như là một tên lửa loại Scud.

Tên lửa này được phóng về hướng Đông, từ khu vực gần TP Wonsan, tỉnh Gangwon vào tầm 5 giờ 39 phút sáng ngày 29-5 (giờ địa phương). JCS cho biết Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành phân tích thêm thông tin.

Triều Tiên ngày 29-5 lại tiếp tục phóng thử tên lửa lần thứ ba liên tiếp kể từ sau khi ông Moon Jae-in nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

“Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi sát sao khả năng Triều Tiên có thêm hành động khiêu khích và đang duy trì tình trạng sẵn sàng đối phó cao nhất” – JCS cho biết.

Động thái mới nhất của Triều Tiên cũng đã được thông báo lập tức cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ông Moon đã lập tức lệnh cho các quan chức chính phủ có liên quan họp khẩn Hội đồng An ninh Quốc gia.

Cuộc họp khẩn của chính phủ hàn Quốc đã được tiến hành vào lúc 7 giờ 30 (giờ địa phương), chủ trì bởi cố vấn an ninh quốc gia của ông Moon là ông Chung Eui-yong.

Đây đã là vụ phóng tên lửa thứ chín của Bình Nhưỡng từ đầu năm 2017 đến nay, và đồng thời là lần phóng thứ ba kể từ sau khi ông Moon nhậm chức vào đầu tháng này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm