Triều Tiên muốn đăng cai World Cup

Theo tờ Korea Portal, các quan chức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ sớm đến thăm Triều Tiên để xem xét khả năng này. Tuy nhiên, chưa rõ thời gian nào FIFA đến thăm Triều Tiên cũng như ông Kim muốn tổ chức World Cup vào năm nào.

Sân vận động Rungrado 1-5, lớn nhất thế giới. (Nguồn: KoreaPortal) 

Để thực hiện ước mơ này, ngày 1-10, ông Kim Jong-un đã ra lệnh trùng tu toàn bộ sân vận động  Rungrado 1-5. Sân vận động này sẽ được sử dụng để tổ chức trận đấu giữa Triều Tiên và Philippines trong giải vòng loại World Cup 2018 do Nga đăng cai.

Sân vận động Rungrado 1-5 có sức chứa 150.000 chỗ ngồi và hiện là sân vận động lớn nhất thế giới. Sân vận động đa năng này tọa lạc ở thủ đô Bình Nhưỡng, thường được tổ chức các sự kiện thể thao và trình diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống Triều Tiên.

Theo The Guardian, sân vận động Rungrado 1-5 có treo hai ảnh chân dung lớn của hai nhà lãnh đạo quá cố của Triều Tiên là Kim Nhật Thành (Kim Il Sung ) và lãnh đạo Kim Chính Nhật (Kim Jong-il).

Ngoài ra, theo The Daily Star, Bình Nhưỡng sẽ xây dựng một trung tâm lướt ván, trượt tuyết, cưỡi ngựa, sân trượt giày patin và một học viện bóng đá với chi phí dự kiến là 800.000 USD.

“Kim Jong-un đặc biệt ưu tiên cho thể thao” - Curtis Melvin, nhà nghiên cứu ở Viện Nghiên cứu Mỹ-Hàn Quốc, nói: “Triều Tiên giành ngân sách lớn cho thể thao và tăng 6%-7% mỗi năm kể từ năm 2012, đặc biệt năm 2014 tăng lên 17%”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm