Triều Tiên phóng tên lửa là tập trận phá hủy căn cứ Mỹ

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 7-3 nói rằng vụ Bình Nhưỡng phóng bốn tên lửa về hướng Nhật Bản sáng 6-3 là một phần của cuộc tập trận do một đơn vị quân đội Triều Tiên được ủy nhiệm tiến hành để tấn công các căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản, theo RT. KCNA cho biết lãnh đạo Triều Tiên đã đích thân tới giám sát cuộc tập trận.

“Tham gia cuộc tập trận có các đơn vị pháo binh Hwasong thuộc Lực lượng chiến lược KPA đảm nhận nhiệm vụ tấn công bất ngờ các căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản. Trong tim các quân nhân luôn có một khao khát được trả đũa không thương tiếc những kẻ hiếu chiến thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung” - KCNA nói.

Triều Tiên phóng tên lửa là tập trận phá hủy căn cứ Mỹ ảnh 1
Tên lửa đạn đạo Triều Tiên được phóng trong một cuộc tập trận của các đơn vị pháo binh Hwasong. Ảnh: REUTERS/KCNA

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 6-3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ hỗ trợ đầy đủ cho Nhật Bản để đối phó mối đe dọa từ Triều Tiên. Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương (Mỹ), ngày 7-3 cho biết Mỹ đã bắt đầu triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ tổ chức thảo luận về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên trong phiên họp vào ngày mai (8-3). Ba trong số bốn tên lửa của Triều Tiên đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Theo RT, vụ phóng bốn tên lửa của Triều Tiên hôm 6-3 được xem là một lời đe dọa trả đũa nhằm vào các cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn. Bình Nhưỡng luôn xem các cuộc tập trận này là một màn chuẩn bị nhằm tấn công Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm