Triều Tiên ra Sách trắng lên án cuộc tập trận Mỹ-Hàn

Theo Korea Times, Sách trắng Triều Tiên được công bố ngày 2-9 đã lên án cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. Sách trắng Triều Tiên gọi đây là sản phẩm của chính sách thù địch “ghê tởm” của Washington chống lại Bình Nhưỡng.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, phái bộ quân đội Triều Tiên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm nhấn mạnh cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn thường niên mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” không khác gì tập dượt chuẩn bị tấn công hạt nhân phủ đầu Bình Nhưỡng. Cuộc tập trận diễn ra từ hai tuần trước và kết thúc hôm 2-9.

Mỹ-Hàn tập trận

Máy bay tuần tra Hàn Quốc và tàu chiến Mỹ tham gia tập trận chung ở bán đảo Triều Tiên. Ảnh: YONHAP

"Nếu vẫn tiếp tục dùng tập trận và diễn tập chiến tranh hạt nhân chống CHDCND Triều Tiên, họ sẽ phải đối mặt với kết cục thảm hại và đau khổ nhất" - KCNA dẫn nội dung Sách trắng cho biết.

Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên dường như có ý định sử dụng Sách trắng này để chứng minh cho tuyên bố cuộc tập trận giữa Seoul và Washington là vô ích.

“Việc quân đội Triều Tiên ban hành Sách trắng như vậy là điều khá bất thường” - Jeong Joon-hee, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, nói.

Căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên gần đây tăng cao sau khi Bình Nhưỡng liên tục thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo cũng như việc Washington và Seoul tập trận chung thường niên từ ngày 22-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm