Triều Tiên thử nghiệm động cơ tên lửa mới

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 19-3 đưa tin Bình Nhưỡng đã tiến hành một vụ thử động cơ tên lửa đẩy do nước này mới phát triển tại trạm phóng tên lửa Tongchang-ri. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng vụ thử thành công này đánh dấu “sự tái sinh” của ngành công nghiệp tên lửa Triều Tiên, theo Reuters.

KCNA nói rằng động cơ tên lửa mới được thử nghiệm sẽ giúp Triều Tiên có được năng lực phóng vệ tinh tầm cỡ thế giới. Tuyên bố này cho thấy đây có thể là loại động cơ tên lửa mới được dùng cho các tên lửa tầm xa.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sắp tiến tới việc phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, theo KCNA. “Ông ấy nhấn mạnh thành công đạt được trong vụ thử nghiệm hiện tại đã đánh dấu một sự kiện lớn lao mang ý nghĩa lịch sử vì nó đã cho thấy sự tái sinh của ngành công nghiệp tên lửa”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một công trình xây dựng ở Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên còn nói rằng: “Ông Kim Jong-un khẳng định cả thế giới sẽ sớm chứng kiến tầm quan trọng to lớn do chiến thắng vĩ đại mà ngày hôm nay mang lại”.

Cho đến nay Triều Tiên đã tiến hành năm vụ thử hạt nhân và hàng loạt vụ phóng thử tên lửa. Các chuyên gia và giới chức của nhiều nước nhận định Bình Nhưỡng có thể đang nỗ lực để phát triển tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có khả năng tấn công lãnh thổ Mỹ.

Thông tin trên được KCNA đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson vừa có chuyến thăm Trung Quốc. Sau cuộc gặp giữa ông Tillerson và người đồng cấp Trung Quốc hôm 18-3, Washington và Bắc Kinh cam kết sẽ cùng hợp tác để buộc Triều Tiên chuyển sang “một tiến trình khác” và từ bỏ chương trình vũ trí của nước này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm