Triều Tiên thu thập tình báo các trọng điểm của Hàn Quốc

"Nhiều trường hợp cho thấy Triều Tiên thu thập thông tin tình báo về các cơ sở trọng điểm ở nước ta" - nghị sĩ Lee Chul-woo thuộc đảng Cầm quyền thế giới mới tại Hàn Quốc phát biểu trước báo giới. 

Theo Yonhap ngày 24-2, thông tin trên đã được ông Lee đưa ra trong phiên họp tại quốc hội nước này liên quan đến việc thông qua một dự luật chống khủng bố và một dự luật chống khủng bố mạng.

Ông cho biết động thái trên của Triều Tiên bắt đầu sau khi lãnh đạo nước này Kim Jong-un ra lệnh các quan chức tập trung năng lực để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố và tấn công mạng nhắm đến Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc hiện đang cố gắng ngăn chặn các nỗ lực tấn công mạng liên tiếp của Triều Tiên nhằm vào các sân bay, nhà máy điện hạt nhân và các cơ sở quan trọng khác. Trong những năm gần đây, Triều Tiên đã tiến hành nhiều cuộc tấn công mạng nhắm đến Hàn Quốc.

Trung tâm Phản ứng Khủng bố mạng (CTRC) thuộc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (KNPA).(Ảnh: Reuters)

Hồi tháng 7-2009, Bình Nhưỡng đã phát động một cuộc tấn công mạng nhắm đến Hàn Quốc, hai tháng sau vụ thử hạt nhân thứ hai của Triều Tiên. Tin tặc Bình Nhưỡng thậm chí đã tấn công các tổ chức truyền thông Hàn Quốc vào tháng 3-2013, một tháng sau vụ thử hạt nhân thứ ba.

Trong khi đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) gần đây lại dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng nước này Ri Su-yong tái khẳng định "quan điểm nhất quán của Triều Tiên là phản đối chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm