Triều Tiên: Tổng thống Hàn và Mỹ 'sẽ nhận kết cục đáng thương’

Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ tiến hành một “cuộc chiến chính nghĩa để trả đũa” Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye. Bình Nhưỡng cho hay hiện các đơn vị pháo binh của họ đang trong thế sẵn sàng biến văn phòng của bà Park thành một “biển lửa, tro tàn”.

“Những gì mà CHDCND Triều Tiên cảnh báo không phải là lời nói rỗng tuếch. Điều đó sẽ được nhận thấy rõ ràng thông qua kết cục đáng thương mà Mỹ và bà Park sẽ nhận lấy trong khi tiếp tục các động thái liều lĩnh” - Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên (CPRK - Triều Tiên) tuyên bố ngày 23-3.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một lần thị sát. (Ảnh: Reuters/KCNA)

Tuyên bố mới nhất của Bình Nhưỡng được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ tổ chức các cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay giữa hai nước và Triều Tiên phóng tên lửa cùng thử hạt nhân đầu năm nay.

CPRK nói rằng các cuộc tập trận lớn này - trong đó gồm các hoạt động diễn tập nhắm mục tiêu vào các cơ sở trọng điểm của Triều Tiên - là một sự khiêu khích đối với chính quyền Bình Nhưỡng, theo KCNA.

Trong những tuần gần đây, Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra các lời lẽ đe dọa nhằm vào Seoul và Washington liên quan đến các cuộc tập trận trên. Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng kể từ khi Triều Tiên thử hạt nhân hồi tháng 1-2016. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sau đó đã áp đặt các biện pháp trừng phạt gắt gao hơn lên nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm