Triều Tiên trả đũa vụ loa tuyên truyền của Hàn Quốc

Trước đó hôm 04-08, hai trung sĩ Hàn Quốc đã bị thương nặng do mìn nổ ở khu phi quân sự. Seoul nói rằng Bình Nhưỡng đã cài mìn và vi phạm thỏa thuận liên Triều.
Một tuần sau đó, Hàn Quốc đã bắt đầu sử dụng loa tuyên truyền để chống Bình Nhưỡng ở khu vực phía tây và trung tâm của biên giới, sau khi hình thức này bị đình chỉ ở cả hai bên kể từ năm 2004.

"Theo chúng tôi được biết, quân đội Triều Tiên đã nối lại chương trình tuyên truyền bằng loa chống Hàn Quốc tại một số vùng phía đông biên giới", một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

 Triều Tiên dùng loa tuyên truyền để đáp trả hành động tương tự của Hàn Quốc (ảnh: Koreatimesus)

Trước đó hôm 15-08, Triều Tiên đã yêu cầu Hàn Quốc dừng chương trình tuyên trình tại biên giới hai nước, gọi hành động của Hàn Quốc là "tuyên chiến". Bình Nhưỡng đã đe dọa nếu Seoul không dừng lại thì sẽ phải đối mặt với hành động quân sự của Triều Tiên.
Căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Seoul cũng đang tăng lên khi mà Mỹ và Hàn Quốc hôm thứ Hai vừa bắt đầu tập trận quân sự chung hàng năm.Triều Tiên thường xuyên phản đối cuộc tập trận này.
Được biết, khu phi quân sư (DMZ) là một vùng đệm rộng 4 km, với rất nhiều mìn và dây thép gai trải dài. Nhiều vũ khí hạng nặng đều được được triển khai ở cả Hàn Quốc lẫn Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm