Triều Tiên tuyên bố có thuốc chống dịch MERS

Theo bản tin của hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), công ty dược phẩm Pugang của Triều Tiên đã phát triển loại thuốc "Kumdang-2", được chiết xuất từ nhân sâm và các nguyên tố hiếm khác.
KCNA cho biết: "Kumdang - 2 một chất miễn dịch hoạt hóa mạnh, việc tiêm chủng được xem là sẽ ngăn chặn các bệnh dịch ác tính", trích dẫn nhận xét của Jon Sung-hun, bác sĩ và là giám đốc của công ty dược phẩm Pugang, Triều tiên.

"Những người được tiêm Kumdang-2 không bị nhiễm bất cứ bệnh truyền nhiễm nào thậm chí khi họ đi đến các khu vực bị những dịch bệnh đó hoành hành. Điều này có nghĩa rằng Kumdang-2 là hiệu quả trong việc đối phó với virus MERS", KCNA nói thêm.

Loại thuốc Kumdang-2 mà Triều Tiên cho rằng có thể ngăn ngừa và chữa trị cúm Trung Đông cũng như các bệnh truyền nhiễm khác (Nguồn: Yonhap News)

Tuy nhiên, nhanh chóng phát sinh nhiều mối nghi ngờ về độ tin cậy của tuyên bố từ Triều Tiên do quốc gia này không nổi tiếng nhờ có hệ thống chăm sóc sức khỏe ưu việt.

Lời tuyên bố tìm ra cách chữa bệnh của Triều Tiên vẫn không thể được những người ngoài cuộc kiểm tra. Các quan sát viên tại đây cho biết khả năng mà Triều Tiên phát triển một loại thuốc tiêm như vậy là rất mong manh do nhiều người dân Triều Tiên đang phải chịu bệnh lao và các bệnh khác trong bối cảnh thiếu tiêm phòng và hệ thống chăm sóc sức khỏe còn kém.
Triều Tiên rất nhạy cảm với sự bùng nổ của các căn bệnh truyền nhiễm. Năm ngoái, Bình Nhưỡng đã áp đặt một lệnh cấm nhập cảnh đối khách du lịch nước ngoài trong khoảng năm tháng do lo ngại Ebola.

Được biết, hiện theo báo cáo, Hàn Quốc xác nhận đã có 24 ca tử vong trong số 166 trường hợp nhiễm cúm Trung Đông kể từ khi dịch bệnh này bùng phát vào tháng 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm