Triều Tiên tuyên bố 'ra đòn tàn bạo' trả đũa Mỹ-Hàn tập trận

Các cuộc tập trận hàng năm luôn làm dấy lên làn sóng căng thẳng quân sự và những lời hiếu chiến từ hai nước trên bán đảo Triều Tiên. Các nhà phân tích cho rằng vụ thử tên lửa của Bắc Triều Tiên là một khúc dạo đầu cho một loạt các đe dọa quân sự.

Vụ phóng tên lửa đi kèm với một cảnh báo cứng rắn từ Quân đội Nhân dân Bắc Triều Tiên (KPA) vốn đã được vũ trang hạt nhân. KPA nhận mạnh cuộc tập trận năm nay (của Mỹ và Hàn) sẽ đưa bán đảo đến “bờ vực chiến tranh”.

 Binh sĩ quân đội Hàn Quốc sử dụng súng máy trên chiếc xe tăng K-2 trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật tại một trường đào tạo chiến đấu ở Yangpyeong

Quân đội Hàn Quốc cho biết hai quả tên lửa của Bắc Triều Tiên được phóng đi với phạm vi khoảng 500 km, được bắn ra từ thành phố cảng Nampo ở phía tây và rơi xuống biển ở ngoài khơi bờ biển phía đông.
Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ trong một bài phát biểu cho rằng vụ thử tên lửa là một “hành động khiêu khích” để đáp trả lại cuộc tập trận và cảnh báo cần “cảnh giác trước những vụ phóng tên lửa khác”.
Thử tên lửa từ lâu đã trở thành phương pháp “ưa thích” của Triều Tiên để thể hiện sự tức giận và không hài lòng với những gì mà họ xem là hành vi đối đầu với Bình Nhưỡng của Hàn Quốc và các nước đồng minh.
Hãng tin chính thức của Triều Tiên KCNA trích dẫn lời của phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu KPA vào hôm thứ Hai (2-3): “Tình hình trên bán đảo Triều Tiên một lần nữa tiến gần tới bờ vực chiến tranh. Cách thức đối đầu với sự xâm lược và chiến tranh do đế quốc Mỹ và các đồng minh không phải là đối thoại hay hòa bình. Nó nên được giải quyết bằng những đòn tàn bạo”.
Triều Tiên trước đây đã đe dọa tấn công, bao gồm cả tấn công hạt nhân đối với Mỹ. Nhưng trên thực tế họ chưa bao giờ chứng minh được khả năng một quả tên lửa có thể tới được lục địa của Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm