Triều Tiên tuyên bố tăng tốc phát triển vũ khí hạt nhân

“Triều Tiên sẽ gấp đôi các nỗ lực để tăng cường sức mạnh nhằm bảo vệ chủ quyền và quyền được tồn tại, đồng thời bảo vệ hòa bình và an ninh trong khu vực bằng cách thiết lập thế cân bằng với Mỹ” - hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) viết trong một bài báo phát hành hôm nay.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên trước đó chỉ trích nghị quyết mà Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đưa ra đã vi phạm quyền tự vệ chính đáng của nước này, với mục đích “bóp nghẹt hoàn toàn nhà nước và nhân dân Triều Tiên thông qua việc phong tỏa toàn diện nền kinh tế”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong buổi lễ tuyên dương các nhà khoa học và kỹ sư đã tham gia vào vụ thử nghiệm bom khinh khí tại Bình Nhưỡng. Ảnh: REUTERS

Những tuyên bố cũng được Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc Han Tae-song nhấn mạnh hôm 12-9. Ông Han cảnh báo Mỹ “sẽ sớm cảm nhận những nỗi đau đớn kinh khủng nhất” từ trước đến nay.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm 11-9 nhất trí thông qua lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên để đáp trả vụ thử hạt nhân lần sáu hôm 3-9 của nước này. Lệnh trừng phạt do Mỹ soạn thảo bao gồm việc cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng dệt may, hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ dầu mỏ, cấm các nước sử dụng lao động Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua cảnh báo lệnh trừng phạt này chỉ là một bước đi nhỏ và chưa thể so sánh với điều cuối cùng sẽ xảy ra đối với Triều Tiên. Nga và Trung Quốc đều tuyên bố tôn trọng các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc, đồng thời kêu gọi Mỹ quay lại đàm phán với Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm