Triều Tiên: Vũ khí đánh Mỹ đã 'lên nòng'

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho hay Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên Pak Yong-sik ngày 24-4 tại một hội nghị quan trọng nhân kỷ niệm lần thứ 85 ngày thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên tuyên bố rằng “các vũ khí tấn công chính xác và tiên tiến” của Bình Nhưỡng hiện đã được triển khai sẵn sàng.

“Các vũ khí hạt nhân của chúng tôi có thể tấn công các căn cứ quân sự Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương và lục địa Mỹ hiện đã sẵn sàng rời bệ phóng” – ông Pak Yong-sik, người đứng đầu Các lực lượng vũ trang Triều Tiên, nói.

Ông Pak nói rằng nếu các thế lực thù địch tấn công quân sự Triều Tiều bất chấp cảnh báo, Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu để xóa sổ cơ quan đầu não của những kẻ thù này.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng tăng cao theo sau các động thái của Bình Nhưỡng và Washington. Ảnh: REUTERS

Các tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra cùng ngày Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc điện đàm để thảo luận về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Những ngày gần đây, Triều Tiên liên tục đưa ra cảnh báo nhằm vào Mỹ trong bối cảnh Mỹ triển khai đội tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson về hướng bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng trước đó còn đe dọa sẽ đánh chìm tàu sân bay của Mỹ.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang giữa bối cảnh các đồn đoán rằng Triều Tiên sẽ phóng tên lửa hoặc thử hạt nhân lần sáu nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên 25-4.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm