Triều Tiên xây cả khu phố dành riêng cho khoa học gia

Tuyên bố được nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra trong chuyến thị sát của ông tại khu vực xây dựng khu phố có tên Ryomyong nằm giữa Điện Kumsusan và giao lộ Ryonghung ở thủ đô Bình Nhưỡng, theo KCNA. Tuy nhiên, KCNA không đề cập thời gian diễn ra chuyến thăm.

Theo KCNA, ông Kim đã đưa ra chỉ thị xây dựng khu phố trở thành một "dinh thự hoành tráng về việc coi trọng khoa học và nhân tài và để nêu bật sức mạnh của Triều Tiên".

Cuối tháng 11-2015, Triều Tiên đã hoàn thành việc xây dựng một khu phố dành cho các nhà khoa học mang tên Mirae dọc sông Taedong. Phố Mirae có một khu nhà ở và dịch vụ tiện nghi hiện đại phục vụ cho các nhà khoa học.

Ông Kim Jong-un trong một chuyến thị sát việc xây dựng khu phố Mirae. (Ảnh: The Guardian)

KCNA mô tả rằng việc xây dựng khu phố Ryomyong “là một trận chiến dữ dội với Đế quốc Mỹ” và những “kẻ theo đuôi”.

Ông Kim kêu gọi công tác xây dựng phải được hoàn thành trong năm nay để chứng minh “sức mạnh của CHDCND Triều Tiên trong cuộc đấu tranh theo cách của mình với niềm tin vào tương lai tươi sáng và truyền thống của một đất nước tự lực từng chiến thắng”.

“Việc xây dựng khu phố chính là nhằm thể hiện rõ tinh thần của CHDCND Triều Tiên đứng lên và bắt kịp với thế giới bất chấp tất cả loại hình trừng phạt và áp lực của Đế quốc Mỹ cùng những kẻ theo đuôi” - ông Kim nói.

Khu phố Ryomyong sẽ có các tòa nhà chung cư phục vụ cho các nhà khoa học và giới nghiên cứu Triều Tiên. Khu phố cũng sẽ có một nhà trẻ, trường mẫu giáo, tiệm giặt ủi, bưu điện và các tòa nhà cùng những cơ sở dịch vụ công cộng, theo KCNA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm