Trợ lý an ninh cấp cao chỉ trích ông Trump bị sa thải

Người trợ lý bị sa thải là Craig Deare, lãnh đạo cấp cao của Vụ Tây Bán cầu, Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ.

Ông Craig Deare từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao của Vụ Tây Bán cầu, Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ. Ảnh: NEWYORK DAILY NEWS

"Anh không thể được tiến cử đến làm việc tại Nhà Trắng và sau đó chỉ trích Nhà Trắng", một quan chức tiết lộ nhận định cho tờ Wall Street Journal. Trong khi đó, ông Deare cũng từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.

Việc ông Deare bị sa thải được  được tờ Politico đưa tin vào đầu ngày 18-2. Trước đó trong tuần, trong một cuộc họp tại Trung tâm Woodrow Wilson, ông Deare đã chỉ trích ông Trump, Nhà Trắng cùng các phụ tá hàng đầu tại đó. Những lời chỉ trích của ông do tờ Politico đăng lên vẫn chưa được xác nhận.

Quyết định của ông Donald Trump được đưa ra sau khi bị trợ lý an ninh cấp cao chỉ trích. Ảnh: EPA

Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia Mike Flynn đã tự động từ chức sau khi bị gây sức ép từ dư luận. Ông Flynn bị cáo buộc đã lừa dối phó tổng thống Mike Pence về những cuộc thảo luận của ông với  Đại sứ Nga tại Mỹ.

Theo Wall Street Journal, ông Trump ngày 19-2 sẽ phỏng vấn 4 ứng cử viên để thay thế ông Flynn, thư ký báo chí của Nhà Trắng Sean Spicer cho biết. Hiện vẫn còn vài vị trí an ninh quan trọng tại Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc mà ông Trump chưa tìm ra nhân sự bổ sung.

Ông Deare đã gia nhập êkíp Nhà Trắng của Tổng thống Turmp từ Đại học quốc phòng ở Washington, D.C. Tại đây ông nghiên cứu các phương diện an ninh của quan hệ Mỹ-Mexico. Một quan chức cho biết ông Deare sẽ quay về trường đại học đảm nhận lại vị trí cũ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm