Trốn cảnh sát, trùm ma túy khét tiếng Mexico đã bị thương

Chiến dịch truy bắt Guzman đã diễn ra ở khu vực tây bắc Mexico trong những ngày qua nhưng rất ít thông tin chi tiết được tiết lộ ra ngoài.

Tháng 7 năm nay, Guzman, thủ lĩnh băng đảng Sinaloa, đã trốn thoát khỏi một nhà tù được canh phòng cẩn mật bằng một đường hầm đặc biệt.
Vụ vượt ngục của tên tội phạm này đã khiến cho Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cảm thấy hổ thẹn.
Chính phủ Mexico cho biết chiến dịch truy bắt Guzman tập trung vào khu vực tây bắc của đất nước, không xa bang Sinaloa, quê nhà của hắn.

Thông báo của chính phủ thông tin thêm rằng “trước chiến dịch của chính phủ và cũng để tránh bị bắt giữ lần nữa, trong những ngày qua, kẻ đào tẩu đã mau chóng lẩn trốn và theo thông tin có được thì việc trốn chạy khiến người này bị thương ở một chân và mặt”.

 Joaquin Guzman bị bắt giữ lần thứ hai năm 2014 trước khi vượt ngục thành công tháng 7 năm nay. (Ảnh: AP)

Thông báo nhấn mạnh: “Điều quan trọng cần làm rõ là những vết thương này không phải do cuộc đụng độ trực tiếp gây ra”. Tuy nhiên, thông báo không cung cấp thêm chi tiết.
Chính phủ Mexico khẳng định: “Cơ quan an ninh quốc gia sẽ tiếp tục triển khai hành động để có thể tái bắt giữ tên tội phạm này”.
Mexico đã bắt giữ một vài quan chức quản lý nhà tù sau vụ vượt ngục của Guzman để điều tra.

Các điều tra viên cho rằng Guzman đã được giúp đỡ từ bên trong để có thể trốn thoát qua một đường hầm dài 1,5 km từ bên dưới phòng tắm trong buồng giam của hắn thông ra bên ngoài.

 Cảnh sát Mexico đã treo thưởng lớn cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ Guzman. (Ảnh: EPA)

Sau khi vượt ngục thành công, tên này đã xuất hiện trên trang Twitter chế giễu lực lượng cảnh sát Mexico và bôi nhọ Tổng thống Pena Nieto.
Guzman bị bắt lần đầu tiên ở Guatemala năm 1993 và đã ngồi tù suốt gần mộ thập kỷ tại một nhà tù khác của Mexico thuộc loại canh phòng nghiêm ngặt nhất trước khi trốn thoát. Khi đó, hắn được cho là đã trốn trong giỏ quần áo bẩn để ra ngoài.
Trùm ma túy khét tiếng này đã lẩn trốn trong 13 năm trước khi bị bắt trở lại vào năm 2014 sau khi chính quyền Mỹ tiến hành hàng loạt vụ bắt giữ gây xôn xao dư luận đối với đồng đảng của hắn và âm thầm theo dõi Guzman.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm