Trực thăng đâm vào trường học ở Malaysia

Hãng tin Malaysiakini cho biết chiếc trực thăng Nuri của Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF) lúc đó đang chở 14 quân nhân. Trực thăng quân sự trên đã đâm vào nóc một tòa nhà của ngôi trường Sekolah Menengah Kebangsaan Balung ở thị trấn Tawau, bang Sabah.

Hiện trường vụ rơi trực thăng quân sự Malaysia. Ảnh: Star TV
Hiện trường vụ rơi trực thăng quân sự Malaysia. Ảnh: Star TV

Vụ việc diễn ra vào lúc 9 giờ 45 sáng 4-10 (giờ Malaysia). Các nguồn tin báo cáo không có trường hợp thiệt mạng nào được ghi nhận trong khi 14 quân nhân bị thương đang được chữa trị tại một bệnh viên ở thị trấn Tawau.

Sahidi Mahali, phó đội Cứu hộ và Chữa cháy Tawau, cho biết năm học sinh bị thương trong vụ tai nạn trên. Ông cho biết nhà chức trách đang thu thập thêm thông tin. Các nguồn tin tường thuật chiếc trực thăng ban đầu cố gắng hạ cánh xuống sân trường nhưng không may đâm vào nóc một tòa nhà của ngôi trường.

Vụ tai nạn gây hư hỏng cho trường học ở thị trấn Tawau. Ảnh: Free Malaysia Today
Vụ tai nạn gây hư hỏng cho trường học ở thị trấn Tawau. Ảnh: Free Malaysia Today

Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF) trong một thông cáo cho hay chiếc trực thăng chở 14 quân nhân đã rời căn cứ tại Tawau vào lúc 7 giờ 35 sáng để tham gia hoạt động huấn luyện nhưng sau đó gặp tai nạn.

RMAF cũng đã triển khai một đội cứu hộ tới hiện trường và tiến hành phong tỏa khu vực trước khi tìm cách đưa chiếc trực thăng ra khỏi trường học. “Không quân Hoàng gia Malaysia sẽ tiến hành một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn”.

Cảnh sát trưởng thị trấn Tawau Fadil Marsus cho biết trường học sẽ bị đóng cửa cả ngày để phục vụ công tác giám sát. Ông cho biết cảnh sát, cơ quan cứu hộ và chữa cháy cùng các cơ quan liên quan đã đến hiện trường. Vụ tai nạn đã gây hư hỏng cho một tòa nhà ba tầng và một phòng học đang được xây dựng tại trường học trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm