Trực thăng Nga tập trận, bắn nhầm nhà báo?

Hai người nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi một trực thăng tham gia cuộc tập trận chung Zapad 2017 giữa Nga và Belarus đã bắn nhầm tên lửa vào họ đang xem tập trận, theo trang tin 66.ru (Nga).

Cuộc tập trận Zapad 2017 bắt đầu tuần trước tại miền tây nước Nga. Tham gia có 13.000 binh sĩ, hàng trăm xe tăng, máy bay, tàu chiến và nhiều khí tài quân sự hạng nặng của hai nước.

Trực thăng trong cuộc tập trận Zapad 2017. Ảnh: AP

Trực thăng trong cuộc tập trận Zapad 2017. Ảnh: AP

Theo trang tin 66.ru, sự cố bắn nhầm có thể xảy ra vào ngày 17 hoặc 18-9, tại khu vực dãy núi Luzhsky gần TP St. Petersburg. Thủ tướng Nga Vladimir Putin có đến dãy núi này vào ngày 18-9.

66.ru dẫn một nguồn tin không nêu tên cho biết có vẻ đây là một sự cố kỹ thuật trên bảng điện, “và tên lửa tự kích hoạt phóng đi”.

“Ít nhất hai xe hơi bị thiêu rụi, hai người bị thương nguy kịch, giờ họ đang ở bệnh viện. Khả năng lớn các nạn nhân là nhà báo” – theo nguồn tin này.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, trong lịch trình tập trận Zapad 2017 ngày 18-9, có hai trực thăng tấn công diễn tập do thám trên không và hỗ trợ trên không.

Đoạn phim đi kèm bài báo cho thấy dường như một trong các trực thăng đã lỡ bắn nhầm về hướng nhóm nhà báo đang quay phim.

Đoạn video được đính kèm cùng bản tin của 66.ru. Nguồn: YOUTUBE

Văn phòng truyền thông của Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin này, nói rằng “các thông tin trên mạng xã hội về việc “nã đạn vào nhóm nhà báo”, “một số lượng lớn nạn nhân bị thương nguy kịch” đều là sự khiêu khích cố ý hoặc là sự ngu ngốc của ai đó”.

“Đoạn phim quay lại sự cố xảy ra vào một lúc khác, đó là khi các trực thăng thực hành tấn công mặt đất như một phần của chiến thuật” – Moscow Times dẫn tuyên bố từ văn phòng truyền thông Bộ Quốc phòng Nga, thừa nhận trong sự cố này một trực thăng đã bắn hỏa tiễn tự vận hành sai mục tiêu, phá hủy một xe tải nhưng không ai bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm