Trực thăng quân sự Mi-8 của Nga rơi tại Syria

Hãng tin RT dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết một trực thăng Mi-8 của Nga đã bị bắn hạ tại Syria sau khi tiếp tế hàng hóa nhân đạo tại TP Aleppo. Trực thăng Mi-8 bị bắn rơi bởi hỏa lực mặt đất khi đang trên đường quay lại căn cứ không quân Khmeimim.
Phi hành đoàn của chiếc trực thăng Mi-8 gồm ba phi công và hai sĩ quân quân đội Nga. Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa thể công bố về số phận của những người có mặt trên trực thăng.

Trực thăng quân sự Mi-8 của Nga rơi tại Syria ảnh 1
Trực thăng Mi-8 bị bắn hạ bên ngoài TP Aleppo.

Theo hãng tin RT, đây là chiếc trực thăng quân sự thứ ba của Nga rơi khi làm nhiệm vụ tại Syria trong năm 2016. Hồi tháng 7, một trực thăng tấn công Mi-25 của Nga biên chế cho không quân Syria cũng bị bắn hạ gần thành Palmyra, làm hai phi công người Nga thiệt mạng. Trực thăng này bị bắn rơi sau khi hỗ trợ quân đội Syria đẩy lùi một đợt tấn công của IS tại Palmyra.

Tháng 4-2016, một trực thăng tấn công Mi-28N rơi khi đang bay gần TP Homs. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định trực thăng này bị lỗi kỹ thuật chứ không phải bị bắn hạ. Cả hai phi công đều thiệt mạng.
Hồi tháng 10-2015, một trực thăng Mi-8 khác của Nga cũng bị bắn rơi, hư hại trầm trọng và sau đó bị phá hủy bởi các tay súng của IS. Vụ việc xảy ra ngay sau khi một máy bay ném bom Su-24M của Nga bị chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ ở vùng biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc Mi-8 bị bắn rơi khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm và giải cứu các phi công của chiếc Mi-24M.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm