Trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ rơi, 7 người thiệt mạng

Bảy người thiệt mạng và tám người khác bị thương sau khi một chiếc trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ chở theo các quân nhân và người thân của họ rơi ở khu vực biển Đen, phía đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ hôm 5-7, Reuters đưa tin.

Theo tuyên bố từ phía quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được xác định. Chiếc trực thăng Sikorsky gặp nạn khi bay từ các tiền đồn quân sự ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ về tỉnh Giresun.

Hiện trường vụ tai nạn trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện trường vụ tai nạn trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: SputnikNews)

Tuy nhiên theo Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim thì trực thăng gặp nạn có thể do thời tiết xấu chứ không phải do tấn công quân sự, bởi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang chiến đấu với các chiến binh người Kurd ở khu vực đông nam nước này.

Theo hãng thông tấn Dogan, trên chiếc trực thăng có một chuẩn tướng, hai đại tá, một số quân nhân và vợ con của họ. Đây là chuyến bay đón các quân nhân và thân nhân của họ sau khi kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

“Thật không may, bảy người trong quân đội, vợ và con họ đã thiệt mạng, tám người khác bị thương đã lập tức được đưa đến bệnh viện khu vực” - quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Trực thăng gặp nạn vào khoảng 17 giờ 15 (giờ địa phương) ngày 5-7 gần làng Tohumlik, tại quận Alucra, tỉnh Giresun.

Phó Thủ tướng Nurettin Canikli đã đến hiện trường sau khi tai nạn xảy ra. Ông loại trừ khả năng xảy ra tấn công, đồng thời cũng cho rằng nguyên nhân trực thăng gặp nạn là do thời tiết xấu.

Hồi tháng 5, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một chiếc trực thăng quân sự của nước này có thể đã bị các chiến binh người Kurd bắn hạ bằng tên lửa đất đối không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm