Trump đòi không cần bầu cử vẫn trở thành tổng thống

“Chúng ta nên dừng cuộc bầu cử và trao chức tổng thống cho Trump. Chúng ta tổ chức để làm gì? Các chính sách của bà ấy quá tệ” - tờ Business Insider dẫn lời ông Trump phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở Toledo, Ohio ngày 27-10.

Bình luận trên của ông trùm bất động sản New York được đưa ra trong bối cảnh ông nhiều lần hoài nghi về tính hợp pháp của cuộc bầu cử Mỹ trong những tuần gần đây.

Donald Trump

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump kêu gọi tẩy chay bầu cử. Ảnh: AP

Ông Trump đã gọi cuộc bầu cử này là “gian lận”, cho rằng các phương tiện truyền thông và các chính trị gia đang âm mưu phá hoại chiến dịch tranh cử của ông. Ứng viên đảng Cộng hòa còn cảnh báo với những người ủng hộ rằng chiếc ghế tổng thống có thể đị đánh tráo do gian lận trong bầu cử.

Tờ The Hill nhận định cơ hội để ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump giành được chiếc vé vào Nhà Trắng đã giảm mạnh trong vài tuần gần đây. Theo RealClearPolitics, ông Trump đang bị bà Clinton dẫn trước 6 điểm trong cuộc thăm dò mới đây trên toàn quốc. Ông Trump cũng để thua ứng viên đảng Dân chủ ở những bang chiến trường.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ đang nỗ lực vận động tại các bang chiến trường nhằm giành được lá phiếu ủng hộ của cử tri trong ngày bầu cử 8-11 sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm