Trump 'kiềm chế' bêu rếu chuyện tình của Bill Clinton

“Tôi tính nói ra những điều cực kỳ tàn khốc đối với bà Hillary và gia đình của bà ấy nhưng tôi tự nhủ mình không thể làm vậy. Không phù hợp và cũng không “đẹp”. Nhưng bà ấy đã đổ hàng trăm triệu USD vào những mẩu quảng cáo tiêu cực để chống lại tôi, nhiều trong số đó không đúng sự thật. Đó không phải là điều tốt đẹp” - tờ Business Insider dẫn lời ông Trump.

Ông trùm New York sau đó tiết lộ với Yahoo News rằng ông đã muốn đem chuyện ngoại tình hàng thập kỷ của cựu Tổng thống Bill Clinton - chồng bà Hillary vào cuộc tranh luận. “Nhưng sau đó tôi quyết định không làm như vậy vì tôn trọng Chelsea" - ông Trump nói. Chelsea Clinton là con gái "rượu" của ông Bill Clinton và bà Hillary Clinton.

trump và hillary tranh luận

Hai ứng viên tổng thống Donald Trump (trái) và Hillary Clinton vừa trải qua trận "So găng" đầu tiên. Ảnh: Telegraph

Những bình luận trên được đưa ra sau khi ứng viên đảng Cộng hòa khẳng định ứng viên đảng Dân chủ không có “vóc dáng của tổng thống”. 

 “Bà ấy không có vóc dáng của tổng thống, bà ấy cũng không có sức chịu đựng. Tôi nói bà ấy không có khả năng chịu đựng đấy” - ông Trump nói. Bà Hillary lập tức đáp trả, nói rằng kinh nghiệm khi làm ngoại trưởng chính là bằng chứng cho khả năng chịu đựng của bà.

“Tôi có thể đi công du ở 123 quốc gia và đàm phán một thỏa thuận hòa bình nào đó, một lệnh ngừng bắn,… thậm chí có thể đứng phát biểu trước ủy ban tổng thống 11 giờ đồng hồ, vậy mà ông ấy dám nói với tôi về khả năng chịu đựng” - bà Hillary nói.

Ông Trump đáp lại: “Hillary có kinh nghiệm mà là kinh nghiệm tồi”.

Trước đó, ngày 25-9, ông trùm bất động sản dọa sẽ mời Gennifer Flowers, người tình cũ của chồng bà Hillary tới dự cuộc tranh luận tổng thống trực tiếp giữa hai người vào tối 26-9 (giờ Mỹ).

Flowers nói cô đã có quan hệ tình ái với ông Clinton trong 12 năm khi ông Bill Clinton ra tranh cử tổng thống năm 1992. Ông Clinton ban đầu bác bỏ nhưng sau đó xác nhận vào năm ông nhậm chức 1998.

Vào 9 giờ tối 26-9 (giờ địa phương, tức sáng 27-9 giờ Việt Nam) tại ĐH Hofstra (Hempstead, New York, Mỹ) diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton và Cộng hòa Donald Trump. Cuộc tranh luận được truyền hình trực tiếp.

Các vấn đề hai ứng viên tranh cãi nhiều nhất là về an ninh, thuế, đối ngoại, cuộc chiến chống IS. Cuộc tranh luận thu hút quan tâm không chỉ ở Mỹ mà cả toàn cầu. CNN ước tính người theo dõi trực tiếp cuộc tranh luận khoảng 100 triệu người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm