Trump nói Obama đứng sau làn sóng biểu tình chống đối

“Tôi nghĩ ông Obama đứng đằng sau làn sóng biểu tình phản đối tôi. Tôi cũng nghĩ làm chính trị là vậy”, tờ USA Today dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong một cuộc phỏng vấn của hãng tin Fox News ngày 28-2.

Ông trả lời như vậy sau khi được hỏi về vai trò của ông Obama trong các cuộc biểu tình đó. “Tôi nghĩ ông Obama đứng đằng sau việc đó bởi vì những người biểu tình nhất định là người ủng hộ ông ấy và ngay cả một số vụ rò rỉ cũng có thể là xuất phát từ nhóm người đó nhưng tôi hiểu đó là chính trị. Điều đó có lẽ sẽ tiếp tục” - ông Trump nói.

Trump nói Obama đứng sau làn sóng biểu tình chống đối ảnh 1
Một cuộc biểu tình chống ông Trump ở San Fracisco. Ảnh: Business Insider

Ông chủ Nhà Trắng còn đổ lỗi cho người tiền nhiệm Obama trong vụ rò rỉ các cuộc điện đàm giữa ông Trump với Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull và Tổng thống Mexico  Enrique Peña Nieto  hồi đầu tháng này.

Phát ngôn viên của cựu Tổng thống Obama chưa đưa ra bình luận ngay lập tức đáp trả cáo buộc trên của ông Trump, theo Washington Post.

Những bình luận này của Trump đưa ra sau đợt biểu tình dai dẳng của người chỉ trích và phản đối ông diễn ra trên toàn quốc trong suốt nhiều tháng qua kể từ khi ông đắc cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái. Vị tân tổng thống Mỹ tiếp tục khẳng định rằng những người biểu tình chống đối ông là những kẻ kích động chuyên nghiệp. Ông cũng nói rằng ông mất phiếu bầu phổ thông là do bầu cử có gian lận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm