Trung Quốc ban hành luật khắt khe nhất trong 3 thập niên qua

Theo Want China Times, các quy định trên được đưa ra trong bối cảnh Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) tăng cường quản lý 88 triệu đảng viên của mình và đẩy mạnh nỗ lực chống tham nhũng.
Các quy định mới về xử phạt được mô tả là toàn diện nhất và khắt khe nhất kể từ khi Trung Quốc bắt đầu chính sách mở cửa cách đây ba thập niên.
Trong số những hình phạt khắc nghiệt nhất mà một đảng viên có thể nhận nếu người này chỉ trích chính sách của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc là việc hủy bỏ tư cách đảng viên của người đó.

Đảng viên Trung Quốc có thể bị trục xuất khỏi đảng vì tạo bè kết phái nếu họ không cải thiện sau khi nhận được cảnh báo hoặc bị loại ra khỏi vị trí của họ trong đảng.

 Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc hồi năm 2012. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Các quy định kỷ luật mới đã được đề xuất tại một cuộc họp của Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hồi đầu tháng này, trước phiên họp toàn thể lần thứ V của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 dự kiến sẽ được tổ chức ngày 29-10.
Các quy định mới cũng bao gồm nội dung về bất chấp nguyên tắc, che giấu các vấn đề cá nhân mà đáng lẽ phải được báo cáo lên đảng hoặc tìm kiếm lợi ích cho các thành viên gia đình hoặc nhân viên thông qua ảnh hưởng chính trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm