Trung Quốc bắt 3 giáo viên ‘dùng tăm chích học trò’

Công an ở thành phố Thẩm Dương, thuộc tỉnh Liêu Ninh, đã mở cuộc điều tra nhằm vào trường mẫu giáo Kubeiland Emile sau khi nhận được đơn khiếu nại từ phụ huynh của ít nhất 15 trẻ em bị các cô giáo trong trường ngược đãi.

“Những học sinh này sẽ bị châm chích nếu chúng không hoàn tất bữa ăn, nhúc nhích trong giờ nghỉ trưa và không múa giỏi”, tờ China Business Journal dẫn lời một phụ huynh cho biết ngày 13-12.

Những đứa trẻ thậm chí bị cảnh cáo rằng chúng sẽ phải hứng chịu điều tồi tệ hơn nếu nói ra những hình phạt mà chúng nhận được, một phụ huynh khác nói.

Bản tin trên cho biết nhiều phụ huynh có hồ sơ y khoa và hình ảnh cho thấy những dấu châm chích trên tay, chân, mông và bụng.

Ảnh chụp từ video cho thấy thương tích trên người học sinh. Ảnh: ASIA ONE

Một phụ huynh khác nói rằng nhà trường thậm chí cố gắng che giấu hành vi ngược đãi bằng cách đưa trẻ bị chảy máu sau khi bị châm chích đến phòng y tế của trường để xử lý và khử trùng vết thương.

Trong một bản tin trên website Pear Video, một bà mẹ được dẫn lời nói rằng bà tỏ ra nghi ngờ sau bắt gặp con trai mình dùng tăm xỉa răng chích những đứa trẻ khác. Khi bà gặng hỏi, đưa trẻ nói rằng cậu ta bắt chước giáo viên của mình.

Bố của một đứa trẻ khác cũng cho biết các học sinh được khuyến cáo không tiết lộ hành động trên.

“Thằng bé nói rằng một giáo viên đã nói với chúng là cô ta có thể nhìn thấy và nghe chúng trò chuyện với bố mẹ, vì thế chúng không được kể” - ông cho biết.

Viên sĩ quan công an xử lý vụ việc nói rằng ba người đã bị tạm giữ chờ kết quả điều tra đầy đủ về những cáo buộc trên.

Tuy nhiên, Su Ning, người đại diện pháp lý của trường, đã phủ nhận việc các học sinh bị ngược đãi và cho biết nhà trường đã cung cấp đoạn phim từ các camera giám sát để chứng minh những cáo buộc trên là không đúng, theo báo South China Morning Post.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm