Trung Quốc bắt chuyến hàng ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Trong những năm qua, Trung Quốc đã triệt phá được nhiều đường dây buôn bán ma túy lớn trong nước. Thế nhưng đây là lần đầu tiên nước này ngăn chặn được chuyến hàng lớn đến như vậy thâm nhập vào nội địa.

Trước đó, cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA) đã phát hiện một container vận chuyển loại hàng cấm này từ Peru. Bằng việc phân tích tin nhắn điện thoại và email của một thành viên trong băng đảng ma túy Mexico, DEA biết được chiếc container này sẽ đến Thượng Hải vào ngày 18-8. Sau đó, nó tiếp tục được vận chuyển bằng đường thủy đến New Zealand. Ngay lập tức, đơn vị này thông báo cho phía Trung Quốc để tìm cách ngăn chặn.

 Cơ quan hải quan đưa ra các gói ma túy bắt giữ được trong buổi họp báo tại Hồng Kông

Chiếc thuyền chở container chứa đầy ma túy trên đã bị bắt ngay khi cập cảng Thượng Hải. Giá trị của kiện hàng khổng lồ này lên tới 6,5 triệu USD.

Thông thường, ma túy được nhập lậu vào Trung Quốc qua biên giới phía Nam. Thời gian gần đây, ma túy từ Nam Mỹ xâm nhập vào Trung Quốc tăng đột biến. Do lợi nhuận khổng lồ của món hàng cấm này đem lại, ngày càng nhiều người Trung Quốc, đặc biệt là dân nghèo tham gia vào việc vận chuyển, buôn bán ma túy. Chính quyền Trung Quốc tuyên bố sẽ thẳng tay trừng phạt đối với loại tệ nạn này. Nhiều ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí đã bị bắt và chịu án phạt nặng vì dính líu đến ma túy, trong đó có cả con trai của ngôi sao phim võ thuật Thành Long.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm