Trung Quốc cấp dấu vân tay để xác minh vụ Kim Jong-nam

Hồ sơ về dấu vân tay của ông Kim Jong-nam được chính quyền Macau lưu giữ vì ông Kim và gia đình đã sống tại nhiều địa điểm khác nhau trong nhiều năm ở khu vực này.

“Việc xác nhận thông qua dữ liệu vân tay là một phần trong quy trình xác định danh tính nạn nhân ngoài việc nhận diện bằng DNA. Nó có thể được chấp nhận cùng với việc kiểm tra đối chiếu mẫu mô, tóc và máu của nạn nhân với các thành viên gia đình”, báo The Star của Malaysia hôm nay dẫn một nguồn tin cho biết.

Ngoài Trung Quốc, các nước khác như Singapore và Nhật Bản cũng lưu giữ dữ liệu sinh trắc học của ông Kim Jong-nam do ông thường xuyên lui tới đây.

Trung Quốc cấp dấu vân tay để xác minh vụ Kim Jong-nam ảnh 1
Ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP

 “Tuy nhiên, trong hoàn cảnh vụ án này, cảnh sát Malaysia đang phối hợp với các đối tác tại Trung Quốc thông qua Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol). Hơn 20 sĩ quan cảnh sát và sĩ quan của Trung Quốc đã tham gia hỗ trợ quá trình xác định danh tính của Jong-nam cũng như trong các khía cạnh khác” - nguồn tin nói.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar trước đó cho biết cảnh sát nước này đã kêu gọi Interpol hỗ trợ trong việc xác định danh tính nạn nhân, đồng thời bác tin một đội cảnh sát đã được cử tới Macau để thu thập mẫu DNA của gia đình nạn nhân.

Hồi cuối tuần trước, cảnh sát Malaysia tuyên bố người đàn ông bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur chính là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và ông này dùng hộ chiếu với bí danh Kim Chol để đến Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm