Trung Quốc đóng 5 du thuyền có kích thước gấp đôi tàu Titanic

Tờ South China Morning Post ngày 25-10 cho biết Tập đoàn Đóng tàu nhà nước Trung Quốc (CSSC) - công ty đóng tàu lớn nhất của quốc gia sẽ ký một dự án đóng tàu trị giá 2,6 tỉ bảng Anh với Tập đoàn Carnival của Anh - tập đoàn khai thác tàu du lịch lớn nhất thế giới.

Tàu du lịch Voyager of the Seas ở Thượng Hải. Ảnh: Tân Hoa xã

Theo trang Caixin.com, thỏa thuận này giúp phát triển ngành công nghiệp du thuyền sang trọng của nước này.

Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc (CIC) - một trong những quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới cũng đóng vai trò là đối tác trong dự án này. CSSC và CIC sẽ sở hữu 60% dự án liên doanh giữa họ và Carnival sẽ sở hữu phần còn lại.

Hợp đồng ký đóng năm tàu do Công ty Đóng tàu Waigaoqiao ở Thượng Hải - một công ty con của CSSC phụ trách. Tổng mức đầu tư ước tính khoảng 25 tỉ nhân dân tệ, báo cáo cho biết.

Mỗi tàu có trọng lượng 130.000 tấn, gấp đôi so với con tàu Titanic “phiên bản gốc”. Chiều dài mỗi tàu hơn 300 m (tàu Titanic dài 269.1 m) và có sức chứa 5.000 hành khách. Caixin cho biết Tập đoàn Waigaoqiao dự kiến ​​sẽ bắt đầu đóng con tàu đầu tiên vào năm tới và con tàu này sẽ hạ thủy vào năm 2020.

"Dự án liên doanh này là một bước tiến quan trọng cho ngành công nghiệp du lịch ở Trung Quốc và là một cơ hội lớn để nâng cao nhận thức, sự quan tâm và nhu cầu cho các kỳ nghỉ trên tàu của du khách nội địa" - Alan Buckelew, một quan chức giám sát của Carnival, cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm