Trung Quốc khóa dòng tiền vào Triều Tiên

Theo tờ Tokyo Shimbun, bốn ngân hàng lớn nhất Trung Quốc đã khóa các hoạt động chuyển tiền Nhân dân tệ và USD vào Triều Tiên. Động thái này nằm trong khuôn khổ các lệnh trừng phạt quốc tế đối với quyết định thử hạt nhân và phóng tên lửa của Triều Tiên đầu năm nay.

Dòng tiền vào Triều Tiên từ Trung Quốc đã bị khóa lại dưới tác động của các lệnh trừng phạt mới

Tháng 2-2016, một số ngân hàng Trung Quốc đã đóng băng nhiều tài khoản tiết kiệm và chuyển khoản của Triều Tiên tại nước này, theo RT.

Tờ Tokyo Shimbun cho biết Bắc Kinh đã khóa các hoạt động chuyển khoản vào Triều Tiên thông qua bốn ngân hàng quốc gia: Ngân hàng Trung Quốc (BOA), Ngân hàng Xây dựng (CB), Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại (ICB) và Ngân hàng Nông nghiệp (AB).

Ngân hàng Trung Quốc (BOA) nằm trong số bốn ngân hàng quốc gia khóa dòng tiền vào Triều Tiên (Ảnh: Reuters)

Thời gian quan, Washington và cộng đồng quốc tế đã cáo buộc Triều Tiên sử dụng các công nghệ tên lửa đạn đạo bị cấm trong các đợt tập trận tháng 1 và tháng 2-2016. Phía Bình Nhưỡng vẫn một mực phủ nhận các cáo buộc này.

Hôm 2-3, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng. Danh sách trừng phạt mới cũng bao gồm lệnh cấm cung cấp nhiên liệu hàng không cho Bình Nhưỡng. Mọi chuyến hàng đến Triều Tiên cũng bị yêu cầu khám xét.

Các biện pháp trừng phạt mới cũng nhắm đến hoạt động xuất khẩu khoáng sản của Triều Tiên. Xuất nhập khẩu vũ khí của Triều Tiên cũng nằm trong danh sách cấm. Nhiều tổ chức và cá nhân của Triều Tiên cũng lọt vào danh sách đen của LHQ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm