Trung Quốc lấy dấu vân tay toàn bộ khách nước ngoài

Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) ngày 9-2 đưa tin quy định trên sẽ từng bước được triển khai tại các cửa khẩu của nước này, bắt đầu từ tỉnh Thâm Quyến vào ngày 10-2. Người nước ngoài sẽ phải để lại dấu vân tay khi nhập cảnh vào Trung Quốc. Động thái này nhằm cải thiện công tác kiểm tra an ninh biên giới.

Bộ Công an Trung Quốc trong một thông cáo chính thức nêu rõ người nước ngoài từ 14 đến 70 tuổi khi nhập cảnh vào Trung Quốc sẽ phải để lại dấu vân tay. Các thông tin này sẽ được Bộ lưu trữ sử dụng cho công tác an ninh.

trung quốc lấy dấu vân tay người nước ngoài

Tất cả người nước ngoài từ 14 đến 70 tuổi khi đến Trung Quốc sẽ phải để lại dấu vân tay tại các điểm nhập cảnh của nước này. Ảnh: SCMP

Quy định này sẽ được triển khai lần lượt trên toàn quốc, bắt đầu tại sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến, tỉnh Thâm Quyến vào ngày 10-2. Quy định không áp dụng đối với người người nước ngoài mang hộ chiếu và thị thực ngoại giao.

“Lưu giữ dữ liệu sinh trắc học của con người khi ra vào biên giới là một biện pháp kiểm soát biên giới quan trọng, nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã bắt đầu thực hiện quy định này” - tuyên bố của Bộ Công an Trung Quốc cho biết.

Cũng theo tuyên bố này, giới chức an ninh biên giới của Trung Quốc sẽ cố gắng nâng cao hiệu quả an ninh sau khi quy định được thực hiện.

Trên thế giới, các quốc gia lấy dấu vân tay của người nước ngoài gồm có Mỹ, Pháp và Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm