Trung Quốc, Malaysia đồng loạt lên tiếng về mảnh vỡ nghi của MH370

Về phía chính quyền Trung Quốc, Trung Quốc trong hôm nay (30-07) cho biết nước này đang "cố gắng để xác nhận tình hình với các nước liên quan" sau khi các nhà chức trách Pháp cho biết họ đang nghiên cứu một phần của mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo La Reunion ở Ấn Độ Dương để xác định liệu nó có phải là một phần mãnh vỡ chiếc chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines hay không

Trung Quốc, Malaysia đồng loạt lên tiếng về mảnh vỡ nghi của MH370 ảnh 1
Tác phẩm điêu khắc cát của một nghệ sĩ Ấn Độ cầu nguyện cho chuyến bay MH370.

Trong một tuyên bố được gửi fax tới Reuters, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói rằng chính phủ Trung Quốc "sẽ chú ý đến những chuyển biến mới".
Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Abdul Aziz Kaprawi cho biết một điều tra viên mà Malaysia gửi đến đảo La Reunionnói với ông rằng mảnh vỡ trôi dạt vào đảo Reunion ở Ấn Độ Dương có thể là mãnh vỡ của chiếc Boeing 777.
"Gần như chắc chắn rằng mảnh vỡ là từ một chiếc máy bay Boeing 777. Điều tra viên của chúng tôi tại địa điểm phát hiện đã nói với tôi về điều này", Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Abdul Aziz Kaprawi nói.
Được biết, trước đó các nhà chức trách không tìm thấy dấu vết nghi ngờ nào của chuyến bay MH370 thuộc Malaysia Airlines, một chiếc Boeing 777 mà đã biến mất hồi tháng Ba năm ngoái, trên đó chở 239 hành khách và phi hành đoàn từ thủ đô Malaysia, Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Sự biến mất này đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm